f
title
แขวงทางหลวงปทุมธานี
Pathumthani Highway District
วิสัยทัศน์ : “แขวงทางหลวงปทุมธานี ทางหลวงสภาพดี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจผู้ใช้ทาง”
กรมทางหลวง พร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางบนทางหลวงในช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 66 สอบถามสภาพจราจรโทร 1586
ลงวันที่ 25/07/2566

กรมทางหลวง พร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัยรองรับการเดินทางบนทางหลวงในช่วงวันหยุดยาว 28 ก.ค. – 2 ส.ค. 66 สอบถามสภาพจราจรโทร 1586

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษทำให้มีวันหยุดราชการต่อเนื่องระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2566 รวม 6 วัน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก กรมทางหลวงจึงได้ดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัย โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวงประกอบด้วย สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย รถตรวจการณ์ (Mobile VMS) ให้มีความพร้อมในการออกปฏิบัติงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือจราจรติดขัดสะสมบนเส้นทาง พร้อมบูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวง ตำรวจท้องที่ในการบริหารสัญญาณไฟจราจรและหากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นจะทำการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) อีกด้วย
อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างให้เตรียมความพร้อมบริหารจัดการการจราจรในพื้นที่โครงการก่อสร้าง ฯ และประสานข้อมูลร่วมกับแขวงทางหลวงในพื้นที่ เพื่อให้มีผลกระทบต่อการเดินทางน้อยที่สุด รวมทั้ง ตรวจสอบป้ายระหว่างงานก่อสร้าง ไฟฟ้าแสงสว่าง อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานงานก่อสร้าง และเตรียมห้องน้ำบริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงทั่วประเทศในการรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการจอดพักรถหรือเข้าห้องน้ำ นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองบริหารจัดการบริเวณหน้าด่านเก็บเงินบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทางและหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่าน ฯ

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง สภาพการจราจร แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง) สายด่วนมอเตอร์เวย์ 1586 กด 7 และตำรวจทางหลวง 1193

25 กรกฎาคม 2566
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง

 

#แขวงทางหลวงปทุมธานี

#สำนักงานทางหลวงที่ 13

#กรมทางหลวง


'